3 tháng 4, 2019

Saffron là gì và tôi có thể làm gì với nó?

Saffron luôn là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới, được trân trọng vì màu vàng óng và hương vị đậm đà, riêng biệt.
Saffron tạo màu vàng khi nấu ăn theo nghĩa đen! Màu cam đậm của nó mang lại màu sắc và hương vị rực rỡ cho bất kỳ món ăn. Nó cũng là loại gia vị đắt nhất thế giới. Vào thế kỷ 16, nó có giá bằng vàng và ngày nay, nhụy hoa nghệ tây chất lượng hàng đầu sẽ giúp bạn kiếm được tới 10.000 đô la một pound.
Nhụy Hoa nghệ Tây được thu hoạch

Nhưng chính xác thì gia vị mà Cleopatra được cho là sử dụng trong nước tắm của cô ấy và phát động cuộc chiến kéo dài mười bốn ngày vào năm 1374 là gì? Và các tùy chọn cho những người trong chúng ta muốn hương vị mà không có thẻ giá là gì?

Saffron là gì? Tại sao nó quá đắt?

Saffron được làm từ nhụy cây nghệ tây, một loài hoa màu tím nở vào mùa thu và có thể phát triển ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Nhưng trong khi các loài thực vật có thể thích nghi về mặt địa lý, chúng rất đặc biệt: hoa chỉ nở trong một đến ba tuần mỗi năm và phải được hái bằng tay. Để sản xuất một gram nghệ tây cần khoảng 150 bông hoa và một lượng lao động đáng kể.

Giá cả? Chắc chắn rồi. Nhưng một gram nghệ tây đi một chặng đường rất dài. Món Tôm & Cá tuyết hầm trong Saffron Broth này chỉ cần 1/4 muỗng cà phê sợi nghệ tây.

Bên cạnh việc thêm hương vị phức tạp vào nhiều loại món ăn, nghệ tây cũng đã được tôn vinh vì lợi ích sức khỏe của nó. Vào thế kỷ 14, loại thảo mộc này được sử dụng như một phương thuốc chống lại Cái chết đen. Giờ đây, các nhà nghiên cứu hiện đại cho biết nghệ tây có thể có thể cải thiện mọi thứ, từ mất ngủ đến khó chịu tiêu hóa và chức năng miễn dịch.


Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Saffron đứng đầu của nó trong các món cơm như paella, nhưng cũng có thể là một bổ sung cho món tráng miệng. Ở đây, một quy tắc tốt: nếu bao gồm vani, nghệ tây sẽ phát huy mạnh hơn! Ngay cả một lượng nhỏ cũng thêm hương vị thơm và một loạt màu vàng để làm sáng món ăn của bạn. Nó có thể là ngôi sao của chương trình hoặc được thêm vào kết hợp với các loại gia vị khác để cung cấp hương vị ngọt ngào và sâu sắc.

Để có được màu sắc và hương vị nhất, hãy ngâm sợi nghệ tây vào nước hoặc nước dùng trước khi nấu ít nhất ba mươi phút, và thêm chất lỏng truyền vào ngay trước khi bạn phục vụ.

Tôi có thể dùng gì để thay thế cho Saffron khi nấu ăn không?

Sử dụng bột nghệ để nấu ăn nhưng hiệu quả ít hơn so với nghệ tây. Saffron có hương vị tinh tế hơn, và bạn muốn chắc chắn rằng hương vị acrid củ nghệ có tỷ lệ hoàn hảo với các hương vị khác trong món ăn của bạn. Iron Chef Geoffrey Zakarian khuyên bạn nên kết hợp 1/4 muỗng cà phê bột nghệ với 1/2 muỗng cà phê ớt bột để đạt được hương vị gần với nhụy hoa nghệ tây nhất có thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét