3 tháng 9, 2021

Trực tuyến: Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam

Bàn tròn trực tuyến "Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không VN" diễn ra 9h sáng nay, 3/9. Bốn diễn giả cùng phân tích về các giải pháp tiếp cận vốn, thuế phí... nhằm vực dậy ngành kinh tế quan trọng này.

Chương trình Bàn tròn trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam” diễn ra 9h sáng nay.

Chương trình có sự tham gia của 4 khách mời mời gồm:

-       Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải

-       Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

-     Tiến sĩ Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV; Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính-tiền tệ Quốc gia và Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Thái Bình Dương (VNCPEC).

-     Tiến sĩ Lương Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB)

{keywords}

Xem chương trình tại video:

Đợt bùng phát đại dịch Covid lần thứ ba và thứ tư rơi vào mùa bay cao điểm Tết cổ truyền và mùa du lịch Hè 2021 đã khiến doanh thu của các hãng hàng không Việt giảm trên 90% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 5 đến nay, gần 100% chuyến bay chở khách trong nước và quốc tế đã bị đóng băng...

Trong khi đó mỗi tháng các hãng vẫn phải chi trên 100 tỷ đồng để trả tiền thuê máy bay, trả vay ngân hàng, trả cho đối tác cung cấp dịch vụ đầu vào, duy tu bảo dưỡng và trả lương cho nhân viên. Nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của Vietnam Airlines (VNA), Vietjet và Bamboo hiện đã lên tới trên 40.000 tỷ đồng.

Dòng tiền hoạt động của các hãng bị thiếu hụt nghiêm trọng. Trong đó, riêng VNA tính đến 30/6 nợ quá hạn với các đối tác, nhà cung cấp lên đến 13.337 tỷ đồng, lỗ trên 17.000 tỷ đồng và hiện đã âm vốn chủ sở hữu 2.750 tỷ đồng. Mặc dù trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm nay, Vietjet báo có lãi gộp nhưng đó là do bán tài sản, bán cổ phiếu quỹ và kinh doanh tài chính. Thực chất, Vietjet cũng bị lỗ lớn ở trong ngành nghề kinh doanh chính của hãng là vận tải hàng không. Bamboo cũng tương tự…

Hàng không là động lực phát triển kinh tế, là huyết mạch giao thông, là cầu nối quan trọng nhất của hội nhập kinh tế quốc tế và có tác động to lớn đến tương lai phục hồi kinh tế nước ta. Do đó, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các hãng hàng không tồn tại và có thể bứt lên sau dịch trở nên bức thiết và cấp bách.

{keywords}

Thưa quý vị và các bạn, do thiệt hại quá lớn của đại dịch Covid19, thời gian qua, Chính phủ và Quốc hội đã có một số chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nói chung và cho ngành hàng không nói riêng. Xin đề nghị ông Võ Huy Cường cập nhật, điểm qua về thiệt hại và các chính sách thuế, phí, tín dụng đã hỗ trợ cho hàng không?

Ông Võ Huy Cường: 

(tiếp tục cập nhật)

VietNamNet

Gần trăm máy bay dầm mưa, dãi nắng ở Nội Bài

Gần trăm máy bay dầm mưa, dãi nắng ở Nội Bài

Do phải đậu ngoài trời lâu ngày, chưa biết khi nào hoạt động trở lại, toàn bộ máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được bao bọc kín động cơ, bánh và nhiều vị trí khác.

Dừng toàn bộ chuyến bay chở khách giữa các địa phương giãn cách xã hội

Dừng toàn bộ chuyến bay chở khách giữa các địa phương giãn cách xã hội

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16.

Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng dừng và giảm đường bay để bảo vệ Hà Nội

Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng dừng và giảm đường bay để bảo vệ Hà Nội

Bộ GTVT đề xuất dừng khai thác các đường bay kết nối Hà Nội và các tỉnh phía Nam, hạn chế khai thác đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội để bảo vệ Hà Nội khỏi diễn biến xấu của dịch Covid-19.



Nguồn trích từ báo Vietnamnet
Tham khảo thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác tại Báo Vietnamnet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét