8 tháng 6, 2021

Tìm nơi sống chậm và tận hưởng, người Việt còn cần gì ở ‘ngôi nhà thứ 2’?

Ngôi nhà thứ 2 (second home) đang là xu hướng đầu tư của người Việt, nhưng không phải ai cũng chọn đúng những dự án đáp ứng trọn vẹn nhu cầu nghỉ dưỡng - đầu tư - cho thuê, đặc biệt là khả năng tăng giá trị bền vững.

{keywords}
Ở thị trường second home tại Việt Nam, chủ đầu tư Nam Group luôn tập trung hướng đến sản phẩm nghỉ dưỡng mang giá trị bảo toàn và khác biệt (ảnh phối cảnh)

Năm 2019, tờ Telegraph công bố xếp hạng Việt Nam nằm trong top 20 thị trường second home (ngôi nhà thứ 2) mới nổi.

Lý do tạo nên điều này có thể kể đến: Sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu cùng với sự ra đời của dòng sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng có mức giá ”mềm”; Khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng nhanh trong 5 năm gần đây; Và tình trạng thiếu không gian xanh, ô nhiễm môi trường và áp lực công việc làm tăng nhu cầu sở hữu một nơi nghỉ dưỡng, thư giãn.

Bất chấp việc đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu trong 2 năm qua, những nền tảng tạo đà phát triển mạnh mẽ của thị trường second home tại Việt Nam vẫn không thay đổi. Ngay khi Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu du lịch cả nội địa lẫn quốc tế hứa hẹn tăng trưởng vượt bậc. Và Việt Nam được dự báo là điểm đến hàng đầu của các du khách quốc tế.

Thời điểm thích hợp và tiêu chí đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

{keywords}
 Phân khu Wyndham Coast là sự lựa chọn lý tưởng để giải quyết đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng - đầu tư - cho thuê của khách hàng (ảnh phối cảnh)

Theo đánh giá của giới chuyên gia, bây giờ là thời điểm hợp lý để đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng theo xu hướng ngôi nhà thứ 2. Tiềm năng tăng giá của loại BĐS này đang khả quan nhờ sự tăng trưởng của khách du lịch trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có khoản thu nhập không nhỏ từ việc cho thuê, đặc biệt là tại các dự án ven biển, được vận hành bởi đơn vị chuyên nghiệp.

Lựa chọn thông minh để giải quyết đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng - đầu tư - cho thuê đối với ngôi nhà thứ 2 được nhận định là phải nằm trong quần thể có vị trí giao thông thuận lợi, đầy đủ tiện ích cho hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí.

“Theo khảo sát của chúng tôi, các gia đình trẻ tại Việt Nam thường mong muốn ngôi nhà thứ 2 ở địa điểm có cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành và phải có đầy đủ tiện ích của một khu đô thị hiện đại, để có thể sống tận hưởng các kỳ nghỉ xen giữa các thời khắc dành cho công việc”, đại diện Nam Group giải thích khi nói về nhu cầu ngôi nhà thứ 2 của các gia đình trẻ.

Với tiêu chí này, Nam Group đã đầu tư tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển quốc tế nằm gần mũi Kê Gà tại Bình Thuận, trên cung đường biển đẹp nổi tiếng Việt Nam.

Theo nhà phát triển, dự án Thanh Long Bay là một khu phức hợp thể thao giải trí rộng 90ha, gần 2km mặt tiền biển với 12 phân khu bao gồm nhà phố, khách sạn, căn hộ, trung tâm mua sắm, khu thi đấu thể thao quốc tế, cảng du thuyền… Riêng quảng trường trung tâm quy tụ những dịch vụ cộng đồng đẳng cấp như quảng trường bãi biển, sân khấu biểu diễn, trung tâm tiệc cưới trên biển, nhà hàng, spa, bể bơi, đường chạy bộ…

Chọn tên tuổi để “gửi vàng”

{keywords}
 Được quản lý và vận hành bởi Wyndham, việc cho thuê sẽ trở nên hiệu quả hơn đối với phân khu Wyndham Coast (ảnh phối cảnh)

Savills Việt Nam - nhà tư vấn và cung cấp dịch vụ BĐS nhận định, đội ngũ phát triển là yếu tố then chốt, phản ánh tiềm năng trong tương lai của những dự án nghỉ dưỡng. Bởi vì BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc đặc biệt trên thị trường, đòi hỏi sự sáng tạo và tài chính vững mạnh.

Vì vậy, đáp ứng tiêu chuẩn này mới có thể đảm bảo tính bền vững và khả năng gia tăng giá trị của một dự án. Do đó, những người mua sáng suốt sẽ đầu tư vào những dự án được phát triển bởi nhà đầu tư và điều hành danh tiếng.

Cùng với chủ đầu tư Nam Group, đối tác tham gia phát triển phân khu Wyndham Coast là nhà vận hành Wyndham Hotel Group, đơn vị thi công Ricons; đơn vị thiết kế ASA Lighting Design Studios, TA landscape, MIA Design và nhà vận hành thể thao chuyên nghiệp hàng đầu nước Mỹ - H2O Sports Hawaii. Đây đều là những cái tên nổi tiếng trong ngành.

Wyndham Hotel Group là tập đoàn khách sạn với gần 8.000 khách sạn và hơn 679.100 phòng trên toàn thế giới. Với các thương hiệu khách sạn phù hợp từng phân khúc thị trường, Wyndham Hotel Group không chỉ mang đến nhiều lựa chọn mà còn cung cấp chất lượng phục vụ đẳng cấp..

Trong khi đó, MIA Design Studio tập trung vào phát triển kiến trúc xanh, đảm bảo công năng lẫn thẩm mỹ, từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. ASA nổi danh là nhà thiết kế ánh sáng cho Deutsches Haus (ngôi nhà Đức). TA Landscape Architecture thì từng được biết tới với kỳ quan cầu Vàng Đà Nẵng. Còn Ricons là tên tuổi lớn trong ngành xây dựng với hơn 17 năm hoạt động, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng.

Một đội ngũ phát triển danh tiếng như trên có thể cho thấy tiềm năng gia tăng giá trị hấp dẫn. Chính vì thế, phân khu Wyndham Coast sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu căn nhà thứ 2 của người Việt.

Theo đại diện Nam Group, tháng 6/2021, dự án Thanh Long Bay dự kiến giới thiệu ra thị trường phân khu căn hộ Wyndham Coast (giai đoạn 2) với mức giá hấp dẫn, cùng chương trình ưu đãi đặc biệt Flash sale - Lướt nhanh cùng Wyndham Coast.

Website: https://ift.tt/2QM03Uw

Thu Hằng



Nguồn: Bất động sản - Tin tức thị trường nhà đất, dự án BĐS mới nhất của Vietnamnet
Tham khảo nhiều thông tin về thị trường bất động sản từ báo Vietnamnet.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét