28 tháng 7, 2020

Phi trường Long Thành “chốt” bàn giao mặt bằng, thị trường bất động sản phía đông “dậy sóng”

Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công phi trường Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng chuyên dụng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở mang đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Công trình cơ sở kết nối phi trường

Là đại Công trình hạ tầng trung tâm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Tìm hiểu sẽ khiến đổi thay toàn diện khuân mặt kinh tế của ko chỉ Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam. Chính vì thế, tiến độ khai triển của Công trình được Chính Phủ đặc trưng quan tâm và buộc phải đẩy nhanh những khâu chuẩn bị.

mới đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm cho việc sở hữu lãnh đạo thức giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã đề nghị phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công phi trường trong năm nay.

để phục vụ kết nối mang đại Công trình này, hàng loạt Công trình cơ sở vật chất giao thông trung tâm của tỉnh giấc cũng tuần tự được đề xuất và triển khai xây dựng. Trong các tuyến liên lạc kết nối tại Đồng Nai, tuyến đường vòng đai 3 được Đánh giá là 1 trong những Công trình sở hữu tính chiến lược, giúp liên kết giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Các con phố được Thủ tướng Chính phủ thông qua năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, với tổng chiều dài 89,3km.

cùng lúc đấy, hàng loạt những đường cao tốc liên kết vùng cũng đang được gấp rút triển khai, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban điều hành Công trình những các con phố cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn hiệp định vay vốn của nhà băng tăng trưởng châu Á (ADB), Công trình sẽ được hoàn tất vào năm 2022 hoặc 2023.

có tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sở hữu chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận 2 thức giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự định sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục đường kết nối nhanh nhất trong khoảng Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến đường sẽ giảm tải cho Quốc lộ 51, song song thu hút tài chính, từ đó đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở nên trọng điểm nhà cung cấp logistics.

cộng với việc đẩy nhanh những Công trình xây dựng những đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng coi xét đầu cơ, mở mang con đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ bốn làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe. Từ khi chính thức được đưa vào tiêu dùng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những tỉnh giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

từ đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế thế giới. Theo dự báo của ngân hàng toàn cầu, kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu rộng rãi tác động dù đã kiểm soát phải chăng dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ vững mạnh GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm nâng cao hơn 1,8%. Đây là mức tăng thấp nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về vững mạnh công nghiệp, các Dự án hạ tầng được cho là 1 trong các yếu tố quan trọng giúp tỉnh giấc Đồng Nai tiếp diễn lôi kéo đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình cạnh tranh, qua đó duy trì vững mạnh kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh sáu tháng đầu năm nay vẫn nâng cao 5,8% so cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên khu vực (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt sắp 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp một,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh giấc đều phải chăng hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh cạnh tranh, đây vẫn là các điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng lớn mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

tỉnh thành sinh thái sáng tạo Aqua City mang quy mô gần một.000ha được quy hoạch bài bản góp phần thúc đẩy thị trường BĐS Đồng Nai.

Việc các doanh nghiệp đến đầu tư cũng lôi kéo phổ thông chuyên gia, người lao động tới sinh sống và khiến việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày một tăng. Mang các lợi thế to về vị trí, cơ sở, nguyên tố ngẫu nhiên, Đồng Nai đang trở thành điểm đến của phổ thông “ông lớn” bất động sản. Trong đó, 1 trong những xu hướng đang được ưa thích sau thời điểm dịch bệnh là tăng trưởng các khu thành phố sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn mang cộng chuỗi nhân thể ích đương đại.

1 trong những Dự án đi theo khuynh hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình lôi kéo sự chú ý của gần như khách hàng bởi quy hoạch theo mô hình sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế tình cờ sông nước bao bọc cùng hệ thống tiện thể ích sang trọng, đồng bộ tạo nên một môi trường sống xanh theo chuẩn mực của thị thành sinh thái trên thế giới.

a1.jpg -0

Công trình Aqua City mang lợi thế to về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối liên lạc liên vùng.

với quy mô sắp một.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của những tuyến đường mạch máu kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vành đai 3; thời gian di chuyển từ Aqua City tới TP Hồ Chí Minh và những khu vực phụ cận cũng rất chóng vánh và thuận lợi. Đặc biệt, đại Công trình này đang được giới đầu cơ cả nước quan tâm khi tỉnh Đồng Nai đang đặt quyết tâm khởi công xây dựng cầu Vàm loại Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ 2 nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

dù vậy, đây với thể chỉ mới là bắt đầu cho 1 làn sóng đầu cơ. Phổ thông chuyên gia phân tách, Đồng Nai sở hữu các lợi thế vượt trội sẽ tiếp diễn là tâm điểm đầu tư. Qua đấy, người dân mang thể hy vọng vào sự phát triển năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo tỉnh thành tỉnh giấc nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét